Tether công bố chính sách đóng băng ví đối với những người bị OFAC trừng phạt

2023/12/12

Tether đang mở rộng các biện pháp trừng phạt kiểm soát sang thị trường thứ cấp trong nỗ lực hợp tác với các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ.

Theo một bài đăng trên blog vào ngày 9 tháng 12,  nhà phát hành Stablecoin Tether đã công bố một bước nữa trong việc hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật và quản lý bằng cách bắt đầu chính sách đóng băng ví tự nguyện.

Kể từ ngày 1 tháng 12, Tether đã cung cấp các biện pháp kiểm soát thị trường thứ cấp để đóng băng hoạt động có liên quan đến những người bị trừng phạt trong Danh sách các công dân được chỉ định đặc biệt (SDN) của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài Hoa Kỳ (OFAC). Các công ty và cá nhân do các quốc gia bị trừng phạt kiểm soát hoặc sở hữu đều được đưa vào danh sách.

Theo Tether, chính sách này sẽ bổ sung cho các giao thức bảo mật hiện có và là “nỗ lực chủ động để hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan quản lý và thực thi pháp luật toàn cầu”.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã sử dụng danh sách này để hạn chế các giao dịch tiền điện tử có khả năng liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp , bao gồm tài trợ cho khủng bố và phân phối fentanyl trái phép.

Các ví trước đây được thêm vào Danh sách SDN đã bị Tether đóng băng trong một động thái mâu thuẫn với quan điểm trước đây của công ty về vấn đề này. Ví dụ: vào tháng 8 năm 2022, Tether tuyên bố sẽ không chủ động đóng băng các địa chỉ Tornado Cash bị trừng phạt trừ khi được cơ quan thực thi pháp luật hướng dẫn. Theo OFAC, các cá nhân và tổ chức tội phạm đã sử dụng Tornado Cash để rửa hơn 7 tỷ USD tiền điện tử kể từ năm 2019.

Paolo Ardoino, Giám đốc điều hành của Dây buộc.

Công ty có trụ sở tại Hồng Kông đứng sau stablecoin Tether, có vốn hóa thị trường đạt mức cao nhất mọi thời đại trong cuộc đàn áp các công ty tiền điện tử ở Mỹ trong những tháng qua. Hiện tại, vốn hóa thị trường của nó là 90 tỷ USD, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với stablecoin nắm giữ gần 70% thị trường.