Daniel Larimer từ chức CTO tại Block.one, lại tiếp tục bỏ rơi EOS

2021/01/11

Daniel James Larimer, người sáng lập BitShares, Steem và EOS đã từ chức Giám đốc Công nghệ (CTO) của Block.one sau hơn 4 năm, ông viết trên mạng xã hội Voice do chính công ty lập ra cách đây ít giờ, theo trang tin AZCoin News.

Dan Larimer, cựu CTO của block.one

“Tôi đã làm việc với Brendan (CEO) và block.one trong 4 năm qua và tự hào về phần mềm EOSIO mà tôi có thể tạo và khởi chạy với sự giúp đỡ của một nhóm kỹ sư cực kỳ tài năng. Than ôi, mọi điều tốt đẹp đều phải kết thúc. Kể từ ngày 31 tháng 12 năm 2020. Tôi đã từ chức CTO của block.one,” ông nói.

“Tôi sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình là tạo ra thị trường tự do, các giải pháp tự nguyện để đảm bảo cuộc sống, quyền tự do, tài sản và công lý cho tất cả mọi người. Tôi không biết chính xác điều gì tiếp theo, nhưng tôi đang hướng tới việc xây dựng nhiều công nghệ chống kiểm duyệt hơn. Tôi tin rằng bạn không thể cung cấp “quyền tự do như một dịch vụ” và do đó tôi sẽ tập trung sự chú ý của mình vào việc tạo ra các công cụ mà mọi người có thể sử dụng để đảm bảo quyền tự do của chính họ,” ông nói thêm.

Block.one là một công ty được đăng ký tại Quần đảo Cayman, đã bắt đầu bán ICO token EOS vào tháng 6 năm 2017 cho công chúng, huy động được hơn 4 tỷ đô la. Vào tháng 9 năm 2019, block.one đã nộp phạt 24 triệu đô la cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ do bán chứng khoán chưa đăng ký trị giá 4 tỷ đô la.

Bình luận về vấn đề này, Adam Back, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Blockstream nói: “Khi nào thì Larimer scam 5.0? EOS kéo thảm.” Ông nói và đề cập tới những lần anh đã gây dựng công ty, gọi ICO, đút tiền vào túi và…bỏ rơi nó.