Phân tích kỹ thuật ngày 27 tháng 2: BTC, ETH, ADA, BNB, DOT, XRP, LTC, LINK, BCH, XLM – BlogDeFi

2021/02/28

Mọi thị trường tăng giá đều chứng kiến ​​những đợt pullback định kỳ, trong đó những người yếu tay sẽ bán ra khi cho rằng giá đã đạt đỉnh và những tay chơi mạnh hơn sẽ tích lũy trong dài hạn. Dữ liệu từ Coinbase Pro cho thấy hai dòng chảy ra (outflow) Bitcoin lớn trong tuần này, cho thấy các tổ chức có khả năng tiếp tục mua vào trong mức giảm hiện tại.

So sánh dữ liệu lịch sử, tài nguyên phân tích on-chain Whalemap, gần đây cho biết rằng các đỉnh vĩ mô trước đó của Bitcoin vào năm 2017 và 2019 trùng khớp với hàng nghìn giao dịch Bitcoin lớn trị giá 5-7 triệu đô la. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng “không có FOMO nào như vậy đối với BTC.”

Các chiến lược gia của JPMorgan, Joyce Chang và Amy Ho gần đây đã xác nhận rằng họ đã phân bổ 1% cho Bitcoin trong các danh mục đa tài sản “để đạt được bất kỳ mức tăng hiệu quả nào trong lợi nhuận tổng thể được điều chỉnh theo rủi ro của danh mục đầu tư”.

Với việc vàng và S&P 500 đều chứng kiến ​​sự suy thoái trong ngắn hạn, các nhà đầu tư đang tìm cách bảo vệ danh mục đầu tư của họ có thể tìm kiếm các lựa chọn thay thế như tiền điện tử, điều này có thể hạn chế đà giảm của Bitcoin.

Mặc dù dữ liệu cho thấy rằng nhược điểm còn hạn chế, nhưng chúng ta hãy phân tích biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để xác định nơi người mua có thể bước vào.

Phân tích kỹ thuật BTC

Có một cuộc giằng co hiện đang diễn ra giữa phe bò và phe gấu. Phe bò đã cố gắng tiếp tục đà tăng vào ngày 25 tháng 2, nhưng không thể duy trì các mức cao hơn. Bitcoin đã đảo ngược hướng và phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 48.159), cho thấy sự bán ra của phe gấu ở các mức cao hơn.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, phần đuôi dài trên thanh nến trong ngày hôm nay cho thấy phe gấu không thể duy trì giá dưới đường EMA 20 ngày. Điều này cho thấy các trader đang mua khi giá giảm.

Đường EMA 20 ngày bằng phẳng và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) gần với điểm giữa cho thấy khả năng hợp nhất trong ngắn hạn. Hỗ trợ của phạm vi nói trên có thể là $ 41.959, cao hơn một chút so với đường SMA 50 ngày ($ 40.914).

Nếu phe gấu có thể giảm giá xuống dưới đường SMA 50 ngày, thì việc bán ra có thể được tăng cường và cặp tiền này có thể giảm xuống còn $ 28.850.

Ngược lại, nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên $ 52.040, thì việc kiểm tra lại $ 58.341 là có thể.

Phân tích kỹ thuật ETH

Ether không thể tăng lên trên đường EMA 20 ngày ($ 1.686) vào ngày 24 tháng 2, điều này cho thấy phe gấu đang bảo vệ mức này. Altcoin lớn nhất đã quay đầu về phía nam vào ngày 25 tháng 2 và giảm xuống đường SMA 50 ngày ($ 1.498).

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Mặc dù giá đã giảm xuống dưới đường SMA 50 ngày hôm nay, nhưng phe gấu không thể phá vỡ mức thấp nhất trong ngày 23 tháng 2 ở mức $ 1.350. Điều này cho thấy không có áp lực bán ở các mức thấp hơn.

Phe bò đã đẩy giá trở lại trên đường SMA 50 ngày. Nếu họ có thể duy trì động lực và đẩy cặp ETH / USD lên trên đường EMA 20 ngày, điều đó có thể nâng cao triển vọng kiểm tra lại $ 2.000.

Mặt khác, nếu giá một lần nữa giảm xuống từ đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ cho thấy sự thay đổi trong tâm lý từ mua khi giảm sang bán khi phục hồi. Nếu phe gấu phá vỡ mức hỗ trợ $ 1.350, cặp tiền có thể giảm xuống $ 1.000.

Phân tích kỹ thuật ADA

Cardano đang ở trong một xu hướng tăng mạnh và lần đầu tiên đã lọt vào top ba tiền điện tử theo vốn hóa thị trường. Phe bò đã cố gắng đẩy giá lên trên $ 1,20 vào ngày 25 tháng 2 nhưng không thành công. Tuy nhiên, phe bò đã chuyển thành công mức $ 0,9817 thành hỗ trợ trong ngày hôm nay, điều này cho thấy việc mua mạnh trong mỗi lần giảm nhẹ.

Biểu đồ ADA / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Người mua đã đẩy giá lên trên mức kháng cự trên $ 1,20, cho thấy xu hướng tăng sẽ tiếp tục. Altcoin này hiện có thể phục hồi đến mục tiêu tiếp theo ở mức $ 1,25.

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI nằm trong vùng quá mua, cho thấy phe bò đang kiểm soát.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp ADA / USD không duy trì được sự đột phá và đảo chiều mạnh, phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 0,92).

Phân tích kỹ thuật BNB

Sự thất bại của phe bò trong việc đẩy Binance Coin lên trên đường xu hướng giảm vào ngày 24 tháng 2 có thể đã thu hút một đợt đặt lợi nhuận khác của các trader. Altcoin này đã xóa hầu hết mức tăng được thực hiện vào ngày 19 tháng 2.

Biểu đồ BNB / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Nếu sự phục hồi hiện tại được duy trì, phe bò sẽ thực hiện thêm một lần nữa để đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm. Nếu họ thành công, điều đó cho thấy rằng đợt điều chỉnh ngắn hạn có thể đã kết thúc. Sau đó, cặp BNB / USD có thể tăng lên $ 300 và sau đó là $ 348,69.

Đường EMA 20 ngày tăng vọt ($ 192) và chỉ báo RSI nằm trong vùng tích cực cho thấy phe bò có ưu thế hơn. Việc giảm xuống dưới đường xu hướng giảm và đường EMA 20 ngày sẽ làm mất hiệu lực của kịch bản tăng giá này. Một động thái như vậy có thể kéo giá xuống $ 118.

Phân tích kỹ thuật DOT

Sự phục hồi mạnh mẽ của Polkadot vào ngày 23 tháng 2 đã chững lại vào ngày 24 tháng 2 khi phe bò không thể đẩy và duy trì giá trên đường kháng cự của kênh tăng dần. Điều này có thể đã thu hút việc đặt phòng lợi nhuận từ người mua.

Biểu đồ DOT / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Người mua hiện đang cố gắng bảo vệ đường EMA 20 ngày ($ 30,30). Nếu họ quản lý để duy trì đà tăng, cặp DOT / USD sẽ lại cố gắng bứt phá lên trên đường kháng cự của kênh và kiểm tra lại mức cao nhất mọi thời đại là $ 42,28.

Ngược lại, nếu cặp tiền giảm xuống dưới đường kháng cự của kênh một lần nữa , phe gấu sẽ cố gắng nhấn chìm giá xuống dưới đường EMA 20 ngày. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể giảm xuống đường hỗ trợ của kênh.

Đường EMA 20 ngày đang dần dốc lên và chỉ số RSI nằm trên 61, cho thấy một lợi thế nhỏ đối với phe bò.

Phân tích kỹ thuật XRP

Đuôi dài trên thanh nến ngày 23 tháng 2 cho thấy lực mua khi giảm, nhưng phe bò không thể giữ được động lực và đẩy giá XRP lên trên đường EMA 20 ngày ($ 0,048) vào ngày 24 tháng 2. Điều này cho thấy nhu cầu đã cạn kiệt ở các mức cao hơn.

Biểu đồ XRP / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Giá đã giảm trở lại đường SMA 50 ngày ($ 0,40). Việc thiếu một sự phục hồi mạnh mẽ có thể thu hút việc bán thêm và cặp XRP / USD có thể giảm xuống còn $ 0,359. Việc phá vỡ xuống dưới hỗ trợ này có thể dọn đường cho việc giảm xuống còn $ 0,25.

Trái ngược với giả định này, nếu cặp tiền này duy trì mức tăng hiện tại, phe bò sẽ thực hiện thêm một lần nữa để đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự $ 0,50. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể hợp nhất giữa $ 0,65 và $ 0,359 trong một vài ngày.

Phân tích kỹ thuật LTC

Litecoin đã tăng lên trên đường EMA 20 ngày ($ 192) vào ngày 25 tháng 2, nhưng phe bò không duy trì được mức cao hơn như được thấy từ bấc dài trên thanh nến hàng ngày. Điều này cho thấy rằng các trader đang đặt lợi nhuận ở mức cao hơn.

Biểu đồ LTC / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, phần đuôi dài trên thanh nến của ngày hôm nay cho thấy rằng phe bò đang mua khi giảm xuống đường SMA 50 ngày ($ 166). Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày và vùng kháng cự trên cao $ 205,1, thì cặp LINK / USD có thể tăng lên $ 230.

Trái ngược với giả định này, nếu phe bò không duy trì được sự phục hồi hiện tại, cặp tiền này có thể quay đầu và giảm xuống dưới đường SMA 50 ngày và đường xu hướng tăng. Nếu điều đó xảy ra, cặp tiền có thể trượt xuống $ 120.

Phân tích kỹ thuật LINK

Chainlink không thể leo trở lại kênh tăng dần vào ngày 24 tháng 2, điều này đã thu hút việc đặt lợi nhuận từ trader ngắn hạn, những người có thể đã mua mức giảm giá vào ngày 23 tháng 2. Altcoin này đã giảm giá vào ngày 25 tháng 2 và giảm trở lại đường SMA 50 ngày ($ 24,70) vào hôm nay.

Biểu đồ LINK / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày dốc xuống ($ 28,80) và chỉ báo RSI nằm trong vùng tiêu cực cho thấy phe gấu có ưu thế hơn. Nếu giá trượt xuống dưới đường SMA 50 ngày, thì sự sụt giảm có thể kéo dài đến mức hỗ trợ quan trọng ở mức $ 20,1.

Trái ngược với giả định này, nếu giá bật lên từ đường SMA 50 ngày, thì phe bò sẽ thực hiện thêm một lần nữa để đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày. Nếu họ thành công, cặp LINK / USD có thể bắt đầu một xu hướng tăng mới.

Phân tích kỹ thuật BCH

Cuộc biểu tình cứu trợ của Bitcoin Cash thậm chí không thể tăng lên đường EMA 20 ngày ($ 578) vào ngày 24 và 25 tháng 2, cho thấy sự thiếu nhu cầu của phe bò ở các mức này. Giá đã giảm vào ngày 25 tháng 2 và giảm xuống đường xu hướng tăng.

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày dốc xuống và chỉ báo RSI nằm trong vùng tiêu cực cho thấy phe gấu đang kiểm soát. Nếu người bán giảm giá xuống dưới đường xu hướng tăng, thì BCH / USD có thể bắt đầu đợt điều chỉnh sâu hơn xuống mức $ 370.

Ngược lại, nếu phe bò có thể xây dựng dựa trên sự phục hồi hiện tại từ đường xu hướng tăng, cặp tiền có thể tăng lên đường EMA 20 ngày. Việc phá vỡ xuống dưới ngưỡng kháng cự này có thể đẩy giá BCH lên $ 631,71.

Phân tích kỹ thuật XLM

Stellar Lumens không thể tăng lên trên đường EMA 20 ngày ($ 0,430) vào ngày 24 và 25 tháng 2, điều này cho thấy phe gấu đang bán ra trong mỗi đợt phục hồi lên ngưỡng kháng cự này. Altcoin này đã phục hồi vào ngày 25 tháng 2 và giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng ở mức $ 0,35.

Biểu đồ XLM / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày dốc xuống và chỉ báo RSI nằm trong vùng tiêu cực cho thấy lợi thế cho phe gấu. Nếu người bán có thể giảm giá xuống dưới đường hỗ trợ của kênh giảm dần, thì cặp XLM / USD có thể giảm xuống còn $ 0,23.

Ngược lại, nếu phe bò có thể duy trì sự phục hồi hiện tại từ $ 0,35, cặp tiền có thể tăng lên đường EMA 20 ngày. Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự này sẽ cho thấy phe bò đã quay trở lại cuộc chơi. Sau đó, cặp tiền có thể tăng lên đường kháng cự của kênh.

Lưu ý: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.