Top 5 đồng coin đáng chú ý nhất trong tuần: BTC, BCH, EOS, XMR, XTZ – BlogDeFi

2021/02/15

Các chỉ số về nhu cầu và nguồn cung thường được dùng để xác định giá của một tài sản và theo dữ liệu từ Glassnode, một công ty phân tích dữ liệu on-chain, cho thấy rằng nguồn cung thanh khoản của Bitcoin (BTC) đã giảm kể từ tháng 6 năm 2020. Điều này báo hiệu rằng các trader sở hữu Bitcoin không bán tài sản của họ.

Trong khi nguồn cung đang thu hẹp, nhu cầu đã tăng lên trong vài tháng qua khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư tổ chức mua BTC.

Bloomberg gần đây đã báo cáo rằng công ty con của Morgan Stanley Investment Management, Cointerpoint Global “đang tìm hiểu xem liệu tiền điện tử có phải là một lựa chọn phù hợp cho các nhà đầu tư hay không”.

Theo trang web của Morgan Stanley, Counterpoint Global chọn đầu tư vào các tài sản “có giá trị thị trường có thể tăng đáng kể vì những lý do cơ bản cơ bản”. Điều này cho thấy rằng ngân hàng tin rằng Bitcoin có thể bị định giá thấp hơn so với các nguyên tắc cơ bản của nó.

JPMorgan Chase cũng gợi ý rằng họ có thể giới thiệu dịch vụ Bitcoin. Đồng chủ tịch của JPMorgan, Daniel Pinto tin rằng nếu các nhà đầu tư và quản lý tài sản bắt đầu sử dụng Bitcoin, thì ngân hàng “sẽ phải tham gia”. Tuy nhiên, Pinto nói rằng nhu cầu hiện tại là không đủ mạnh, nhưng thừa nhận rằng nó có thể tăng trong tương lai.

Mặc dù Bitcoin đã tăng mạnh trong vài tháng qua, nhưng tỷ lệ thống trị của nó đã giảm từ khoảng 69,71% vào ngày 4 tháng 1 xuống còn 60,9% ở thời điểm hiện tại. Điều này cho thấy rằng các altcoin đã hoạt động tốt hơn Bitcoin trong vài tuần qua. Để ý đến các altcoin, hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của 5 loại tiền điện tử hàng đầu có thể có xu hướng trong vài ngày tới.

Phân tích kỹ thuật BTC

Bitcoin đã vượt qua ngưỡng kháng cự $ 41.959 vào ngày 8 tháng 2 với một động thái tăng mạnh, nhưng kể từ đó, động lượng đã suy yếu. Mặc dù giá đã tăng cao hơn, nhưng tiền điện tử hàng đầu đang phải đối mặt với việc chốt lời không liên tục.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm từ mức hiện tại và trượt xuống dưới $ 46.000, thì sự điều chỉnh có thể sâu hơn xuống mức hỗ trợ mạnh ở $ 41.959. Nếu cặp BTC / USD bật lên từ ngưỡng hỗ trợ này, điều đó sẽ cho thấy phe bò tiếp tục tích lũy khi giảm, đây là một dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng vẫn còn nguyên vẹn.

Sau đó phe bò sẽ cố gắng đưa giá lên trên rào cản tâm lý ở mức $ 50.000 và tiếp tục xu hướng tăng với mục tiêu tiếp theo là $ 60.974. Mặt khác, nếu phe gấu nhấn chìm giá xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 41.349), cặp tiền này có thể giảm xuống đường MA 50 ngày ($ 36.070).

Đây là mức hỗ trợ quan trọng cần chú ý vì giá vẫn chưa giảm xuống dưới đường SMA 50 ngày kể từ ngày 9 tháng 10. Do đó, sự phá vỡ xuống dưới nó sẽ cho thấy xu hướng có thể thay đổi. Hỗ trợ tiếp theo về phía giảm là thấp hơn nhiều ở mức $ 28.850.

Biểu đồ BTC / USD khung 4 giờ Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp tiền này đã hình thành mô hình cái nêm tăng và sẽ hoàn thành khi giá phá vỡ và đóng dưới đường hỗ trợ. Nếu điều đó xảy ra, cặp tiền có thể giảm xuống còn $ 43.720 và sau đó là$  41.959.

Trái ngược với giả định này, nếu giá tăng từ mức hiện tại hoặc từ đường EMA 20 và tăng lên trên cái nêm, nó sẽ làm mất hiệu lực thiết lập giảm giá. Một sự đột phá trên $ 50.000 có thể thu hút việc mua lại vị trí short từ những con gấu hung hăng và có thể dẫn đến việc tăng nhanh lên $ 55.000.

Phân tích kỹ thuật BCH

Bitcoin Cash đã vượt qua ngưỡng kháng cự $ 539 vào ngày 12 tháng 2 và điều này đã thu hút lực mua từ phe bò. Altcoin đã lấy đà và tăng vọt lên trên mức kháng cự $ 631,71 vào ngày 13 tháng 2.

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Bấc dài trên thanh nến của ngày hôm nay cho thấy các trader ngắn hạn có thể đặt lợi nhuận sau đợt tăng gần đây. Cặp BCH / USD hiện có thể điều chỉnh xuống $ 631,7 và nếu phe bò có thể chuyển mức này thành hỗ trợ, nó sẽ cho thấy việc mua vào trong mỗi lần giảm nhẹ.

Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên $ 730,02, thì xu hướng tăng có thể đạt $ 900. Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng quá mua, cho thấy lợi thế đang thuộc về phe bò.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm xuống và duy trì dưới $ 631,7, thì sự điều chỉnh có thể sâu hơn xuống $ 539.

Biểu đồ BCH / USD khung 4 giờ Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang bảo vệ mức kháng cự $ 720 và phe bò đã mua khi giá giảm xuống còn $ 650. Nếu người mua có thể đẩy giá lên trên $ 730,02, thì xu hướng tăng có thể tiếp tục.

Mặt khác, nếu giá giảm xuống từ $ 720 một lần nữa, phe gấu sẽ cố gắng kéo giá xuống $ 631,7. Nếu hỗ trợ này bị phá vỡ, sự sụt giảm có thể kéo dài đến đường EMA 20 và sau đó là đường SMA 50.

Phân tích kỹ thuật EOS

EOS đã bứt phá lên trên vùng hợp nhất dài hạn và bắt đầu một xu hướng tăng mới khi nó tăng vọt lên trên mức kháng cự $ 3,95 vào ngày 9 tháng 2. Altcoin này đã lấy đà và phe bò đã đẩy giá lên trên mức kháng cự $ 5,46 vào ngày 13 tháng 2.

Biểu đồ EOS / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, việc không duy trì mức giá trên $ 5,461 có thể đã thu hút các trader ngắn hạn đặt lợi nhuận. Điều này đã bắt đầu một đợt điều chỉnh có thể kéo giá xuống mức Fib thoái lui 38,2% ở mức $ 4,50.

Nếu giá phục hồi từ mức này, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy và duy trì giá trên mức kháng cự $ 5,46 đến $ 5,61. Trái ngược với giả định này, nếu phe gấu nhấn chìm giá xuống dưới $ 4,50, cặp EOS / USD có thể giảm xuống $ 3,95.

Một sự điều chỉnh sâu như vậy sẽ cho thấy rằng động lượng đã suy yếu và sau đó cặp tiền có thể hợp nhất trong một phạm vi rộng từ $ 3,95 đến $ 5,6118 trong một vài ngày.

Biểu đồ EOS / USD khung 4 giờ Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đã mua khi giá giảm xuống đường EMA 20. Nếu cặp tiền này duy trì sự phục hồi, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên $ 5,61. Nếu họ thành công, xu hướng tăng có thể tiếp tục.

Mục tiêu tiếp theo ở phía tăng là $ 6 và nếu mức đó cũng được mở rộng, xu hướng tăng có thể đạt $ 7,50. Mặt khác, sự phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 có thể kéo dài sự điều chỉnh đến đường SMA 50.

Phân tích kỹ thuật XMR

Monero đã vượt qua ngưỡng kháng cự $ 190 vào ngày 12 tháng 2 và tiếp tục xu hướng tăng. Đường EMA 20 ngày ($ 174) đã tăng và chỉ báo RSI đã chuyển sang vùng quá mua, điều này cho thấy phe bò đang nắm quyền kiểm soát.

Biểu đồ XMR / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Phe gấu hiện đang bảo vệ mức tâm lý ở $ 250. Hỗ trợ đầu tiên về phía giảm là mức FIb thoái lui 38,2% tại $ 213,61. Nếu giá phục hồi từ mức này, điều đó cho thấy rằng các trader đang xem các đợt giảm như một cơ hội mua.

Việc bứt phá lên trên $ 254,45 sẽ mở ra cánh cửa cho một cuộc biểu tình lên $ 300, nơi phe gấu có thể thiết lập một mức kháng cự mạnh một lần nữa.

Trái ngược với giả định này, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới $ 213,61, thì sự điều chỉnh có thể sâu hơn xuống $ 190. Việc giảm sâu như vậy có thể trì hoãn việc bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng.

Biểu đồ XMR / USD khung 4 giờ Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang bảo vệ vùng kháng cự $ 240 đến $ 254,45 nhưng dấu hiệu tích cực là phe bò vẫn chưa từ bỏ nhiều đất. Nếu giá tăng từ mức hiện tại hoặc bật lên từ đường EMA 20, nó sẽ báo hiệu sức mạnh.

Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự trên cao, thì giá có khả năng sẽ tăng lên $ 268 và sau đó là $ 300. Quan điểm tăng giá này sẽ vô hiệu nếu cặp XMR / USD giảm và đóng cửa bên dưới đường EMA 20.

Phân tích kỹ thuật XTZ

Tezos đã bứt phá lên trên mức cao nhất mọi thời đại trước đó là $ 4,493 vào ngày 12 tháng 2 và đã đạt mức cao mới là $ 5,67 vào ngày hôm nay. Bất cứ khi nào một tài sản đạt mức cao mới, điều đó cho thấy rằng phe bò đang nắm quyền kiểm soát.

Biểu đồ XTZ / USD hàng ngày Nguồn: TradingView

Một điều thường xảy ra khi một ngưỡng kháng cự chính được chinh phục là giá giảm và kiểm tra lại mức đột phá. Trong trường hợp này, giá có thể giảm xuống mức đột phá là $ 4,49.

Nếu giá phục hồi từ mức này, điều đó sẽ cho thấy rằng các trader đang mua vào khi giảm và đã lật ngưỡng kháng cự trước đó thành hỗ trợ. Sau đó phe bò sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng tăng bằng cách đẩy giá lên trên $ 5,64.

Nếu họ thành công, cặp XTZ / USD có thể tăng lên $ 7,14. Quan điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu nếu cặp tiền phá vỡ và duy trì bên dưới $ 4,49.

Biểu đồ XTZ / USD khung 4 giờ Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò không thể duy trì mức giá trên $ 5,40, điều này có thể đã thu hút việc đặt trước lợi nhuận từ các trader ngắn hạn. Phe bò hiện đang cố gắng bảo vệ đường EMA 20.

Nếu giá bật lên từ vùng hỗ trợ này, nó sẽ báo hiệu sức mạnh. Việc bứt phá lên trên $ 5,64 có thể giúp giá tiếp tục đà tăng. Mặt khác, nếu giá giảm xuống dưới đường EMA 20 và mức hỗ trợ $ 4,49, thì sự điều chỉnh có thể sâu hơn xuống đường SMA 50.

Lưu ý: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.