Tin vắn Crypto 06/12: Bitcoin có thể chạm mức $ 24.000 vào cuối năm 2021 cùng tin tức Ripple, USDT, 3iQ, Huobi, NEO, SUSHI, Elrond, DeFi, GBTC

2020/12/07

Từ nhận định Bitcoin hiện đang được định giá cao hơn đến 50% đến SEC thành lập văn phòng độc lập, “dành riêng” cho XRP. Sau đây là một số tin tức nổi bật trên thị trường crypto.

Nhà phân tích tiền điện tử và Bitcoin, Timothy Peterson, đã chỉ ra rằng giá hiện tại của Bitcoin đang đi trước các nền tảng cơ bản của nó từ sáu đến chín tháng. Do đó, Bitcoin hiện đang được định giá cao hơn đến 50%.

1/3 Thoughts on #bitcoin. Overvalued to fundamentals by ~50%. Price ahead of fundamentals 6-9 months. Not a big concern, this happens often especially with a technology in the limelight.

— Timothy Peterson (@nsquaredcrypto) December 4, 2020

“Bitcoin đang được định giá quá cao so với các chỉ báo nền tảng cơ bản từ 6 đến 9 tháng. Tuy nhiên, đây không phải là một mối quan tâm lớn, điều này thường xuyên xảy ra, đặc biệt là với một công nghệ đang trên đà phát triển mạnh mẽ”.

Trong phân tích của mình về Bitcoin, Peterson đã dự báo rằng BTC có khả năng phá vỡ vùng $ 20k. Sau mức này, các yếu tố nền tảng cơ bản sẽ không còn là vấn đề và giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng như những gì xảy ra với cổ phiếu Tesla (TSLA) và Snowflake (SNOW).

“Vào cuối năm 2021, Bitcoin có thể chạm mức $ 24.000 nhưng với việc định giá quá cao 50% như hiện tại, thì $ 36.000 sẽ hoàn toàn có thể xảy ra vào năm 2021”.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã công bố ý định tạo ra một văn phòng độc lập dành riêng cho “nỗ lực bác bỏ việc XRP là một loại tài sản kỹ thuật số”.

Giám đốc văn phòng, Valerie Szczepanik, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng bản thân đã bỏ ra rất nhiều thời gian và nỗ lực, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa thể cung cấp sự rõ ràng đối với XRP. Vì vậy, thực sự, một chi nhánh mới với chức năng này là điều cần thiết phải triển khai vào lúc này.”

Số lượng sổ cái trên mạng lưới XRP đã vượt mốc 60 triệu

Theo dữ liệu được cung cấp bởi trình duyệt XRPScan, số lượng sổ cái được thiết lập trên mạng lưới XRP đã vượt quá 60 triệu.

Congratulations everyone on successfully closing 60 Million ledgers on XRPL mainnet! and thank you to all network participants: https://t.co/FBpAgOsGZ3 pic.twitter.com/3U76qdYw2M

— XRPScan (@xrpscan) December 5, 2020

Tháng 9 năm ngoái, mainney đã đạt 50 triệu sổ cái và phải mất hơn một năm để mạng lưới có thêm 10 triệu sổ cái mới.

Sự kiện quan trọng này trùng với kỷ niệm sinh nhật lần thứ tám của XRP Ledger. Theo CTO của Ripple, David Schwartz, phiên bản XRPL đầu tiên đã ra đời vào tháng 12 năm 2012.

Glassnode cho biết, số lượng USDT được di chuyển (MA 1ngày) vừa đạt mức thấp nhất trong 6 tháng qua, với 6.578,833

Mức thấp nhất trong 6 tháng trước là 6.590.833, được quan sát thấy vào ngày 14 tháng 6 năm 2020.

$USDT Number of Transfers (1d MA) just reached a 6-month low of 6,578.833

Previous 6-month low of 6,590.833 was observed on 14 June 2020

View metric:https://t.co/svtdsI46pl pic.twitter.com/iQVuAnqm1Q

— glassnode alerts (@glassnodealerts) December 6, 2020

Vào tuần tới, nhà quản lý đầu tư tài sản kỹ thuật số của Canada, 3iQ, sẽ kết thúc đợt IPO của quỹ tín thác đầu tư The Ether Fund, trên Sở giao dịch chứng khoán Toronto (TSX) với mã QETH.U.

BREAKING:
3iQ’s The Ether Fund IPO is anticipated to close on December 10th, 2020. The Toronto Stock Exchange has conditionally approved the listing under the symbol QETH.U

Contact your financial advisor if you would like to participate in the offering.https://t.co/MmAz6uQjJi pic.twitter.com/W1jdFsXIt4

— 3iQ Corp (@3iq_corp) December 4, 2020

Mức chào bán tối đa cho đợt ra mắt là 100 triệu USD và sẽ kết thúc muộn nhất là vào ngày 10 tháng 12 năm 2020. 3iQ hiện đang quản lý hơn 400 triệu CAD và duy trì tập trung vào Bitcoin, Litecoin, Ethereum.

Hai thông báo từ Huobi Global vào hôm thứ Sáu chỉ ra rằng, sàn giao dịch đang có ý định trở thành một nhân tố quan trọng trong sự phát triển của mạng lưới Polkadot.

@HuobiGlobal introduces @Polkadot Sponsorship to Community Program

Program tends to support $DOT ecosystem and is open for #Huobi members who passed KYC and holds at least 300K $DOT Token

️ INFOhttps://t.co/1sLYEigQtV#DeFi #DefiNews #SmartLiquidity#HOUBI_SUPPORT_DOT

— DeFi News (@Definews_Info) December 5, 2020

Trong một vài bài đăng trên blog, sàn giao dịch có trụ sở tại Seychelles đã công bố chương trình Tài trợ Polkadot, cũng như quỹ trị giá 5 triệu USDT từ Huobi Innovation Lab để hỗ trợ các “nhà phát triển, nhà tổ chức sự kiện, người sáng tạo nội dung” trong toàn bộ hệ sinh thái Polkadot .

Chương trình Tài trợ cho phép các cá nhân đề xuất niêm yết các dự án trong “khu sinh thái Polkadot”, một khu vực đặc biệt của sàn giao dịch Huobi. Các nhà tài trợ cũng được cho là đã nhận lời mời tham gia hội nghị thường niên của Huobi, cũng như các sự kiện khác.

Flamingo Finance đã ra mắt mô-đun bỏ phiếu và đưa ra Đề xuất Cải tiến Flamingo đầu tiên. FIPs được bình chọn bởi chủ sở hữu token FLM như một phần của mô hình quản trị của Flamingo. FIP đầu tiên cho phép người bình chọn quyết định xem GAS tích lũy từ NEO bị khóa trong hợp đồng nNEO có nên được sử dụng làm tổng giải thưởng trong cuộc thi giao dịch Perp hay không.

Perp là sàn giao dịch dựa trên nhà tạo lập thị trường tự động của Flamingo sẽ cho phép người dùng giao dịch các hợp đồng vĩnh viễn với đòn bẩy long hoặc short lên đến 10 lần. Phiên bản beta của mô-đun Perp dự kiến ​​sẽ ra mắt vào Thứ Ba, ngày 15 tháng 12, với cặp giao dịch BTC / TestUSD.

SUSHI đang có mức tăng trưởng cao hơn sau khi sáp nhập với giao thức Yearn.finance.

Andre Cronje, nhà sáng lập Yearn.finance, đã nói về quan hệ đối tác với SushiSwap trong một bài đăng trên blog vào ngày 30 tháng 11. Theo đó, hai đội ngũ phát triển sẽ thực hiện một số dự án cùng nhau.

Chẳng hạn, Deriswap, một sàn giao dịch phi tập trung sẽ được các nhà phát triển SushiSwap triển khai. Các khía cạnh khác của mỗi giao thức sẽ được tích hợp với nhau để tăng khả năng sử dụng và tốc độ phát triển.

Elrond đã công bố về việc ra mắt ứng dụng thanh toán toàn cầu và ví có tên là “Maiar” vào ngày 31 tháng 1 năm 2021. Ứng dụng này sẽ được tung ra cho cả thiết bị Android và iOS. Nó sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính như đầu tư, thanh toán và khả năng kiếm thu nhập thụ động.

Elrond Network has set the launch date for the digital wallet app Maiar @ElrondNetwork https://t.co/jMrh0tJrUB

— AZCoin News (@azcoinnews) December 6, 2020

Maiar tạo ra một tài khoản duy nhất và an toàn trên blockchain Elrond bằng cách sử dụng mã hash của số điện thoại của người dùng. Sau một vài giây, người dùng sẽ có một ví blockchain có thể sử dụng để gửi và nhận tiền với danh bạ điện thoại của họ.

Theo dữ liệu được tổng hợp trên Dune Analytics, số lượng địa chỉ cá nhân liên quan đến thị trường tài chính phi tập trung (DeFi) hiện đã vượt ngưỡng 1 triệu.

Vào đầu năm nay, chỉ có khoảng 100.000 địa chỉ cá nhân trên thị trường DeFi, nhưng con số này đã tăng vọt trong suốt năm 2020, khi các giao thức DeFi trở thành lĩnh vực đầu tư thông dụng nhất trong năm qua.

Theo dữ liệu do The Block tổng hợp, khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày trên sản phẩm Bitcoin Investment Trust (GBTC) của Grayscale đã tăng hơn 165% trong tháng 11.

Khối lượng giao dịch trung bình hàng tháng của GBTC | Nguồn: The Block

Khối lượng GBTC trung bình của tháng 11 là 254,41 triệu USD, tăng mạnh so với khối lượng trung bình của tháng 10 là 95,87 triệu USD. Đây là tháng có khối lượng giao dịch đứng thứ hai từ trước đến nay, chỉ sau khối lượng của tháng 12 năm 2017 là 422,95 triệu USD.

Việt Cường

Theo Tạp chí Bitcoin