Vốn hóa thị trường Tether (USDT) vượt qua $ 40 tỷ, tăng 10 lần trong 12 tháng – BlogDeFi

2021/03/25

Tether (USDT), stablecoin có tính thanh khoản cao nhất thế giới, đã vượt qua mức vốn hóa thị trường 40 tỷ đô la vào hôm nay, đánh dấu sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường tiền điện tử trong năm qua.

Vốn hóa thị trường của Tether hiện đạt 40,3 tỷ đô la, khiến nó trở thành tài sản kỹ thuật số lớn thứ ba chỉ sau Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH).

Xét về bảng xếp hạng stablecoin, Tether lớn gấp 4 lần so với USD Coin (USDC), có vốn hóa thị trường khoảng 10 tỷ USD, gấp 12 lần so với BUSD với vốn hóa hơn 3,3 tỷ USD. Tỷ lệ thống trị của USDT trong thị trường stablecoin hiện là 67%, cao hơn 8% so với tỷ lệ thống trị của Bitcoin với toàn bộ thị trường crypto.

Vốn hóa thị trường của Tether đã tăng 10 lần chỉ trong 12 tháng qua. Tổng vốn hóa toàn thị trường crypto lần đầu tiên vượt qua 1 nghìn tỷ đô la vào tháng 1 trước khi chạm mức 1,8 nghìn tỷ đô la đầu tháng này.

Tether đã bị giám sát chặt chẽ trong quá khứ vì các cáo buộc rằng nó không được hỗ trợ đầy đủ với USD. Mối quan hệ chị em của nó với Bitfinex, một sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu, cũng đã khiến USDT trở thành đối tượng bị giám sát gắt gao. Nhưng cũng phải nói thêm, chính sự không minh bạch của Tether đã tạo nên sự nghi ngờ của người dùng và các nhà quản lý.

Phần lớn nỗi sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ đã được giải tỏa vào đầu tháng trước sau khi Bitfinex và Tether dàn xếp với Văn phòng Tổng chưởng lý New York trong một vụ kiện chống lại Tether. Các công ty chấp nhận đóng phạt 18,5 triệu đô la như một phần của thỏa thuận và phải báo cáo dự trữ USD mỗi quý cho cơ quan giám sát Mỹ trong hai năm tới.